Hướng dẫn cài đặt, khôi phục lại Máy in Brother HL L2321D

Thùy Linh November 21, 2016
6 people like this post

Với tốc độ in nhanh, in hai mặt tự động cùng với việc sử dụng hộp mực chính hãng giá rẻ, dung lượng lớn, máy in Brother HL-L2321D hiện tại đang là một trong những sản phẩm ưng ý nhất đối với những văn phòng, những công ty, những hộ gia đình nhỏ, Printer Brother HL L2321D đã trở thành giải pháp in ấn hiệu quả và tiết kiệm nhất trên thị trường.

Hướng dẫn reset  lại Máy in Brother HL L2321D + Hình 1

Tuy nhiên sử dụng Printer Brother HL-L2321D các bạn sẽ không thể không tránh khỏi những sự cố sai xót, trong bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn đọc cách Reset máy in Brother HL-L2321D, mọi người có thể bỏ ra vài phút để tham khảo bài hướng dẫn của mình nha.

Giới thiệu và cách reset lại máy in Brother HL-L2321D

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu và hướng dẫn các bạn đọc cách thiết lập lại printer Brother HL-L2321D.

Đôi nét về máy in Brother HL-L2321D và cách thiết lập lại máy in:

+ Đôi nét về Printer Brother HL-L2321D:

Máy in Brother HL-L2321D thuộc dòng máy in laser đen trắng khổ A4 chuyên dùng cho doanh nghiệp với khả năng hoạt động mạnh mẽ, tốc độ in nhanh và độ bền cao.

Loại máy in này chỉ hỗ trợ duy nhất tính năng in ấn với độ phân giải tối đa 2400x600dpi, có tính năng in hai mặt tự động và được thiết kế để hạn chế tình trạng kẹt giấy gây mất công sức cũng như chi phí, đặc biệt, dòng máy in này có tính năng tiết kiệm mực và đồng thời sử dụng hộp mực có dung lượng lớn nên giúp tiết kiệm tối đa chi phí in ấn.

+ Về kiểu dáng, Brother HL-L2321D có thiết kế vuông vức với kích thước 356x360x183mm và nặng khoảng 7,9kg, vỏ ngoài của máy màu đen kết hợp xám, máy chỉ trang bị duy nhất cổng USB để kết nối trực tiếp với máy tính.

Hướng dẫn reset  lại Máy in Brother HL L2321D + Hình 2

+ Khay giấy chính có thể chứa lên đến 250 tờ, trong khi khay đa năng một tờ nằm ngay phía trên.

Hướng dẫn reset  lại Máy in Brother HL L2321D + Hình 3

+ Khay giấy ra ở mặt trên chứa được 100 tờ. Cụm nút điều khiển và đèn tín hiệu của máy khá đơn giản.

Hướng dẫn reset  lại Máy in Brother HL L2321D + Hình 4

+ Khoang chứa hộp mực nằm ở phía trước tiện lợi khi cần tháo lắp.

Hướng dẫn reset  lại Máy in Brother HL L2321D + Hình 5

+ Tốc độ in ấn cao, thời gian in ấn chỉ trong vòng vài giây, rất nhanh chóng và gọn gàng.

Hướng dẫn reset  lại Máy in Brother HL L2321D + Hình 6

+ Mặt sau máy in có cổng USB, nắp khoang xử lý trong tình huống kẹt giấy.

Hướng dẫn reset  lại Máy in Brother HL L2321D + Hình 7

Mặc dù sử dụng Printer Brother HL-L2321D rất tiện lợi nhưng vẫn có nhiều người lo lắng về vấn đề reset mực hoặc hoặc trống khi số lượng bản in hết do nhà cung cấp mặc định.

Đừng lo, trong bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn reset máy in Brother HL-L2321D và một số loại máy khác thuộc dòng Brother cũng thực hiện tương tự nha:

1. Khi printer Brother HL-L2321D thông báo lỗi “REPLACE TONER” thì có nghĩa là nó đang cảnh bảo máy in của bạn đã hết mực máy in, cho dù các bạn đã đổ mực thêm vào máy in thì bạn vẫn không in được tài liệu đâu nhé.

Để khắc phục được lỗi này, mọi người cần phải cài đặt lại máy in Brother hl-l2321d theo các thao tác sau:

Đa số, các dòng máy in thuộc Brother HL-L2321D có luôn bánh răng đi thep hộp mực, vì thế nên trên đầu hộp mực có bộ bánh răng đó, các bạn hãy tháo gỡ bộ bánh đó ra, bạn sẽ nhìn thấy một bánh răng khuyết ở ngoài cùng.

Trên đầu bánh răng có một lò xo có tác dụng tạo lực đẩy cho bạn cài đặt lại, các bạn chỉ cần xoay ngược bánh răng so với vị trí lúc trước bạn tháo ra, sau đó lắp vào máy in, đợi máy khởi động là “OK” nha.

Tuy nhiên, mọi người cần chú ý trong quá trình đổ mực, các bạn hãy nhớ mở trục từ và hãy thổi sạch mực cũ, đồng thời bạn cần phải thổi sạch cả trục mút bên trong của hộp mực nữa nữa nha.

Khi đổ mực xong, các bạn hãy bôi đen một trang Word và ra lệnh in khoảng 10 trang để máy in đẩy hết bụi giấy ra ngoài, vậy là bản in ra của bạn sẽ không bị xạm nền hoặc là bị bóng chữ rồi nhé.

Hướng dẫn reset  lại Máy in Brother HL L2321D + Hình 8

2. Nếu printer Brother HL L2321D hiển thị thông báo lỗi “Replace Drum” thì có nghĩa là máy in đang yêu cầu bạn thay Drum, hay nói cách khác là những bản in trên trống đã hết và bạn cần phải thiết lập lại trống Drum.

Cách khắc phục lỗi như sau:

Đầu tiên, nếu máy in Brother HL L2321D vẫn đang còn hoạt động thì các bạn hãy mở cửa trước máy in ra

Tiếp theo, người dùng hãy nhấn và giữ nút “GO” trong khoảng từ 10 đến 15 giây.

Đợi cho tất cả các loại đèn có trên Printer Brother HL L2321D sáng, các bạn hãy nhấn nút “GO” thêm một lần nữa.

Cuối cùng là bạn hãy đóng cửa máy in rồi sử dụng máy in như bình thường là OK nha.

Trên đây là những thông tin, các lỗi liên quan đến máy in và những cách reset lại máy in Brother HL L2321D mà mình muốn chia sẻ tới mọi người, cảm ơn các bạn đã dành thời gian để tham khảo bài viết của mình.

Chúc các bạn thành công!

Category: Sửa máy in
  • 0
  • 16710