Reset máy in Epson L220 lỗi nhấp nháy đèn đỏ

Thùy Linh December 7, 2018
4 people like this post

Khi máy in epson L220 báo lỗi 2 đèn là đèn hình giọt mực và đèn báo load giấy chớp qua chớp lại, đèn này tắt thì đèn kia sáng và ngược lại. Khi bật nguồn máy in sẽ báo đèn đỏ nhấp nháy ngay lập tức thì đó chính là lỗi tràn bộ đếm cần phải reset counter.

Cách reset counter tràn bộ đếm máy in Epson L220 bằng Wic Reset Utility + Hình 1

Và trường hợp kể trên cũng chính là chủ đề mà mình muốn đề cập đến trong bài viết hôm nay. Nếu bạn đang muốn reset counter tràn bộ đếm máy in Epson L220 bằng Wic Reset Utility.

Xin mời các bạn đọc dành thời gian để tham khảo bài hướng dẫn của mình ở bên dưới đây nha.

Giới thiệu và Hướng dẫn reset mực máy in Epson L220

Tiếp theo, Xuân Min – Thành viên của website Blogmayin.com sẽ chỉ dẫn các bạn cách sử dụng các sản phẩm máy in của Epson nói chung và Epson L220 nói riêng, tuy nhiên sẽ có lúc mọi người phải cần đến sự trợ giúp của phần mềm reset mực máy in Epson L220 – WicReset Utility. Vậy phần mềm đó có chức năng gì và sử dụng như thế nào? Tất cả sẽ được bật mí ở bên dưới đây nhé!

Phần mềm reset mực máy in là gì ?

Phần mềm reset mực máy in là phần mềm giúp hộp mực máy in trở về trạng thái như ban đầu lúc chưa sửa dụng. Thông thường người dùng chỉ reset mực khi máy in gặp một số lỗi nhất định.

Chúng ta có thể sử dụng phần mềm này để Reset bộ đếm máy in Epson L220, khắc phục các lỗi về bộ đếm của máy in Epson L220: replace new ink cartridge, install ink cartridge, waste ink level, v.v.

Cách reset counter tràn bộ đếm máy in Epson L220 bằng Wic Reset Utility + Hình 2

Wicreset Utility là gì? Tại sao cần sử dụng phần mềm Wicreset cho máy in EPSON?

Wicreset Utility là phần mềm bên thứ 3 được EPSON cho phép can thiệp vào bộ nhớ để set bộ nhớ về ban đầu như lúc máy in được bán ra. Hỗ trợ phần lớn các dòng máy in phun màu EPSON, 1 số mã in phun của Canon cũng đã được hỗ trợ reset về mặc định nhà sản xuất.

Chức năng của phần mềm reset mực đối với máy in Epson L220

Khi máy in Epson L220 bị mắc một số lỗi như: máy in Epson L220 có đèn báo load giấy chớp qua chớp lại, lỗi 2 đèn nháy liên tục, máy in Epson L220 bị tràn bộ đếm mực,…, thì người dùng sẽ phải sử dụng phần mềm reset mực máy in Epson L220 để khắc phục các lỗi này.

Sử dụng phần mềm Wic reset utility bạn có thể thiết lập lại bộ đếm trang in, bộ đếm mực thải trở lại trạng thái ban đầu, xóa bỏ lỗi chớp đèn qua lại.

Cách reset counter tràn bộ đếm máy in Epson L220 bằng Wic Reset Utility + Hình 3

Những việc mà phần mềm reset mực máy in Epson L220 làm được khi thực hiện reset đó là :

+ Kiểm tra lượng mực thải và mức mực in ở trong máy in và hộp mực.

+ Xóa bỏ lỗi Waste Ink Counter (lỗi Epson 220 báo 2 đèn)

+ Reset Ink Level Counters được một số dòng máy Epson L100, L200, L800 only.

+ Quét đầu in

+ Đọc và ghi số Serial

+ Đọc và ghi HEAD ID.

+ Kiểm tra Paper Feed.

+ Kiểm tra mẫu màu

+ Nozzle Check.

+ Khởi tạo hoặc vô hiệu hóa PF deterioration offset

+ Đọc thông tin máy in

+ Nâng/hạ Firmware version máy in

+ Đọc dữ liệu EEPROM và cả backup

Đa số các chức năng của phần mềm reset mực máy in Epson L220 đều là miễn phí, duy chỉ có chức năng xóa lỗi Waste Ink Counters là mất phí mua key bản quyền.

Link Download Phần Mềm Wic Reset Mực Epson L220

Chú ý: phần mềm này chỉ hỗ trợ để reset một số loại máy in Epson đời máy được sản xuất từ năm 2017 trở lên (còn đối với các dòng máy cũ, bạn nên tìm hiểu ở bài viết liên quan), các bạn phải Reset Counter bằng WIC Reset Utility thôi nha, cho nên trước khi tiến hành tải phần mềm wic reset utility về để reset máy in epson của bạn bạn nên kiểm tra xem máy của mình có được hỗ trợ không trước.

Xem phần hướng dẫn kiểm tra ở phần sau dính miếng tem đó có ghi hãng máy, tên máy, số sê ri, điện áp, và năm sản xuất:

Cách reset counter tràn bộ đếm máy in Epson L220 bằng Wic Reset Utility + Hình 4

+ Đối với các dòng máy chạy hệ điều hành Windows, các bạn có thể tải phần mềm reset mực epson L220 tại địa chỉ đường link chỉ dẫn này: https://resetkey.net/tools/wicreset.rar

+ Đối với bạn sử dụng máy tính chạy hệ điều hành MAC OS X, thì có thể tải phần mềm reset mực máy in epson L220 tại đường link này: https://resetkey.net/tools/iWIC.zip

Hướng dẫn cách dùng phần mềm reset mực Epson L220

Bước 1: Sau khi đã tải phần mềm Wic Reset epson L220 về máy từ đường link chỉ dẫn ở trên xong, các bạn hãy kết nối máy in Epson L220 tới máy tính bằng dây kết nối USB để có quyền truy cập sử dụng mạng internet.

Bước 2: Tiếp bước này, mọi người hãy bật máy in và chờ máy in ở trạng thái sẵn sàng hoạt động. Rồi mở phần mềm reset mực máy in Epson L220 đã tải ở trên để giải nén file.

Cách reset counter tràn bộ đếm máy in Epson L220 bằng Wic Reset Utility + Hình 5

Bước 3: Nhấp chuột vào Read waste counters để kiểm tra giới hạn trang in.

Cách reset counter tràn bộ đếm máy in Epson L220 bằng Wic Reset Utility + Hình 6

Bước 4: Nhấp chuột vào Reset waste counters, rồi nhấn chọn OK để xóa bỏ bộ đếm.

Bước 5: Nhập Key (đã mua khi tải phần mềm) ở mục Enter reset key here và chọn vào nút OK để xóa bỏ bộ đếm.

Cách reset counter tràn bộ đếm máy in Epson L220 bằng Wic Reset Utility + Hình 7

Lưu ý: Nếu bạn chưa mua key thì có thể dùng key miễn phí là “Trial” bạn sẽ reset được về 90% và máy in sẽ tiếp tục in được một thời gian nữa, hoặc các bạn có thể mua WIC RESET KEY tại đây: https://resetkey.net/buy , rồi tiếp đó bạn hãy nhấn vào “Add to card” rồi thanh toán bằng tài khoản Paypal hoặc thẻ VISA ngân hàng của bạn, giá chỉ có $8.99 (tầm hơn 200k một tí) mà thôi rẻ hơn nhiều so với mang máy đi sửa đó nha.

Cách reset counter tràn bộ đếm máy in Epson L220 bằng Wic Reset Utility + Hình 8

Bước cuối cùng: Khởi động lại máy in Epson L220 và kiểm tra kết quả nhé.

Xem danh sách các máy in có thể reset được : Nếu như bạn đã tải và cài đặt phần mềm Wic Reset rồi thì bạn có thể xem danh sách các phần mềm được wic reset hỗ trợ ở phần “Supported models”, nếu bạn chưa biết cách xem thì có thể tham khảo và thực hiện như hình chỉ dẫn dưới đây:

Cách reset counter tràn bộ đếm máy in Epson L220 bằng Wic Reset Utility + Hình 9

LỜI KẾT

Vậy là giờ đây, với phần mềm Wic Reset Utility bạn hoàn toàn có thể tự mình reset bộ đếm mực thải của máy in Epson L220 về 0% và máy in sẽ tự hoạt động trở lại sau khi bạn reset thành công.

Liên kết tải phần mềm Wic Reset Utility nhanh về máy:

Link tải dưới đây được BlogMayin.com.com lấy từ máy chủ của nhóm phát triển phần mềm. Bạn chỉ cần nhấn chuột vào liên kết dưới đây là có thể tiến hành Tải Nhanh phần mềm Wic Reset Utility về máy tính của bạn.

Tải Epson L220 Resetter

Blogmayin.com – Chúc bạn tải và cài đặt phần mềm Wic Reset Utility thành công! Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều bài viết về phần mềm Wic Reset Utility khác ở phần bài viết liên quan.

Category: Sửa máy in
  • 0
  • 5763